Skip to main content

5 วิธี หาเพื่อนต่างชาติ ฝึกภาษาอังกฤษ


หากคุณต้องการหาเพื่อนต่างชาติเพื่อฝึกษา หรือหาเพื่อนคุยเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณนั้น ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธี หาเพื่อนต่างชาติ ฝึกภาษาอังกฤษ สำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาอย่างจริงจัง

หาเพื่อนต่างชาติ ฝึกภาษาอังกฤษ ที่ได้ผลจริง

ซึ่งวิธีทั้งหมดนี้ก็สามารถใช้อย่างได้ผล นอกจากนี้คุณจะสามารถพัฒนาทักษะของคุณได้แล้ว ก็ยังสามารถพบปะเจอเพื่อนต่างชาติได้รอบโลก หากคุณต้องการเพิ่มความสนิทสนมกับเพื่อนต่างชาติของคุณหรือยังไม่รู้วิธีการหาเพื่อนต่างชาตินั้น ก็ตามมาดูเคล็ดไม่ลับทั้งหมดนี้กันได้เลย


1.) เริ่มหาเพื่อนฝึกภาษาอังกฤษจากเว็บไซต์ออนไลน์

นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นวิธีพื้นฐานอย่างมากสำหรับการหาเพื่อนต่างชาติออนไลน์ เพราะหลายคนที่เป็นคนขี้อาย แต่ต้องการฝึกภาษา การพบเจอกันผ่านเว็บไซต์หรือแอพออนไลน์นั้นจะช่วยให้คุณได้พบปะเจอคนหลายคนที่คุณต้องการนัดเจอและฝึกภาษาในภายหลังได้อย่างแน่นอน

2.) เรียนภาษาจากติวเตอร์ต่างชาติออนไลน์

ทั้งนี้แล้วหลากหลายเว็บไซต์ก็มีติวเตอร์ที่สามารถสอนภาษาอังกฤษหรือภาษาที่สามที่คุณต้องการผ่านเว็บไซต์ โดยที่คุณสามารถเลือกคุณครูที่ต้องการได้และยังสามารถตรวจสอบราคารายชั่วโมงได้เช่นกัน โดยคุณจะสามารถฝึกภาษาแบบตัวต่อตัวผ่านการคุยวีดิโอออนไลน์ได้

3.) พบปะเจอเพื่อนต่างชาติ

เมื่อคุณได้ใช้เว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นในการทำความรู้จักกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณก็สามารถพบปะกับเพื่อนต่างชาติของคุณเพื่อฝึกการพูดคุยหรือบทสนทนากับคุณ นี่จะช่วยเรื่องการพูดและความคล่องแคล่วในการสนทนาภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

4.) สมัครเป็นอาสาสมัคร

อาสาสมัครในประเทศไทยหลายสถานที่มักมีชาวต่างชาติสมัครมาเป็นอาสาเช่นกัน ซึ่งนี่ก็เป็นกิจกรรมที่คุณสามารถทำได้โดยไม่น่าเบื่อและยังได้พบปะเพื่อนต่างชาติเพิ่มเติมอีกด้วย แน่ล่ะ หลายคนก็เจอเพื่อสนิทกันจากการเป็นอาสาสมัครก็มีเช่นกัน เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมลองหาสถานที่สมัครเป็นอาสากันดู

5.) เป็นไกด์ให้กับเพื่อต่างชาติของคุณ

หากคุณมีเพื่อนต่างชาติออนไลน์ที่ต้องการเดินทางมาประเทศไทย คุณก็สามารถอาสาเป็นไกด์ให้กับพวกเขาได้เช่นกัน ซึ่งนี่จะเป็นรูกแบบฝึกภาษาที่สนุกที่สุด เพราะนอกจากคุณจะได้ทำความรู้จัก ฝึกภาษากับชาวต่างชาติแล้ว ก็ยังเป็นการดีในการแลกเปลี่ยนความแตกต่างเรื่องวัฒนธรรมอีกด้วย

นี่ก็เป็นวิธีการหาเพื่อนคุย หาเพื่อนต่างชาติที่คุณควรเลือกนำไปใช้ให้เหมาะกับความต้องการของคุณ แน่ล่ะวิธีทั้งหมดนี้อาจจะเหมาะสมสำหรับบางคนและอาจจะได้ผลสูงสุดสำหรับบางคน แต่ทั้งนี้แล้วก็ควรลองใช้เคล็ดลับทั้งหมดนี้กันก่อน

Comments